Cảnh báo mới về dùng thuốc giảm đau khi mang thai - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, December 20, 2020

Cảnh báo mới về dùng thuốc giảm đau khi mang thai

Thuốc giảm đau chống viêm Non-Steroids (NSaids) có tác dụng giảm đau, chống viêm, hạ sốt và chống kết tập tiểu cầu. Là nhóm thuốc bao gồm nhiều thuốc không bắt buộc phải kê đơn, nhóm thuốc giảm đau NSaids được sử dụng rất phổ biến. Thuốc có tác dụng bất lợi trên niêm mạc đường tiêu hóa, kéo dài thời gian máu đông, máu chảy và có tác dụng bất lợi trên tim mạch. Mới đây, cục quản lý thực phẩm, dược phẩm của Mỹ (FDA) có cảnh báo mới về dùng thuốc giảm đau khi mang thai.

Celebrex- thuốc giảm đau chống viêm nổi tiếng
Celebrex- thuốc giảm đau chống viêm nổi tiếng


Cơ quan này (FDA) cảnh báo rằng việc uống những thuốc giảm đau nhóm NSaids như Ibuprofen, Nproxen, Diclofenac, Celecoxib,...khi mang thai được 20 tuần trở đi có thể làm tăng nguy cơ biến chứng. Những biến chứng mới phát hiện này không ở thai phụ mà ở trên thai nhi. Cụ thể hơn, nó gây ra các vấn đề về thận hiếm gặp nhưng nghiêm trọng ở thai nhi.

Như mọi người đã biết, từ tuần thứ 20 trở đi, nước ối được sản sinh chủ yếu từ hệ tiết niệu của thai nhi. Thuốc giảm đau NSaids có thể gây tác dụng bất lợi trên thận của thai nhi dẫn đến hậu quả là lượng nước ối thấp. Điều này làm tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ.

Cũng theo FDA, trong trường hợp lượng nước ối thấp do tác dụng bất lợi của thuốc giảm đau, việc dừng sử dụng nhóm thuốc này sẽ giải quyết được vấn đề. Hiện FDA đã ra lệnh cho các nhà sản xuất dán nhãn cảnh báo phụ nữ có thai trên các sản phẩm có NSaids.

Trên đây là thông tin mới về tác dụng không mong muốn của thuốc giảm đau chống viêm NSaids. Thông tin này được FDA đưa ra ngày 16/10/2020 vừa qua. 

Chi tiết tại: https://www.webmd.com/parenting/baby/news/20201016/fda-warns-of-dangers-of-common-painkillers-during-pregnancy#1

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad