Điện thoại rung mà không biết, có thể bạn đang thiếu hụt vitamin B12 - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, May 31, 2020

Điện thoại rung mà không biết, có thể bạn đang thiếu hụt vitamin B12


Mất cảm giác rung có thể là triệu chứng của việc thiếu hụt vitamin B12. Đây là một kết quả nghiên cứu mới của các nhà khoa học Anh, được đăng tải trên tạp chí Femme Actuelle tháng 5 năm 2020.

Vitamin B12 là một vitamin tan trong nước, có nhiều trong gan động vật, thịt bò, cá hồi,...

Các bệnh nhân tham gia nghiên cứu là những người đã nhiều năm theo chế độ ăn chay.  Đây là nhóm đối tượng thiếu hụt vitamin B12 phổ biến nhất. Trong các cuộc kiểm tra y tế, các nhà khoa học không phát hiện ra điều gì bất thường ngoại trừ chứng suy giảm trí nhớ và mất cảm giác rung. Các mẫu máu xét nghiệm cho thấy các chỉ số bình thường ngoại trừ nồng độ vitamin B12 thấp.

Để khắc phục sự thiếu hụt vitamin B12, các chuyên gia đã kê đơn cobalamin cho bệnh nhân. Sau vài tuần điều trị, nồng độ vitamin B12 đã trở lại bình thường. Kết quả nghiên cứu cho thấy đã có sự cải thiện về trí nhớ và lấy lại được khả năng cảm nhận sự rung.

Vitamin B12 hay còn gọi là cobalamin là một loại vitamin nhóm B, tan trong nước. Trong cơ thể, vitamin B12 đóng vai trò thiết yếu trong việc tạo hồng cầu, chuyển hóa tế bào, chức năng thần kinh và sản xuất ADN. Vitamin B12 là một loại vitamin thiết yếu, cơ thể không thể tự tổng hợp ra được mà phải bổ sung từ bên ngoài, chủ yếu từ nguồn thức ăn. Một số thực phẩm giàu vitamin B12 là gan động vật, thịt bò, cá hồi,....

Trong lĩnh vực dược phẩm, Vitamin B12 có thể được sử dụng đường uống hoặc đường tiêm. Dung dịch Vitamin B12 có màu đỏ như nước luộc rau dền. Dạng viên nén phối hợp Vitamin B12, Vitamin B6, Vitamin B1 (vitamin 3B) dùng đường uống hiện nay là phổ biến hơn cả. Biệt dược nổi tiếng của vitamin 3B ở Việt Nam có thể kể tới là Neurobion của Merk.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad