Kem bôi da Gentri-sone - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, April 4, 2017

Kem bôi da Gentri-sone

Kem bôi da Gentri-sone là một trong số những loại thuốc mỡ điều trị viêm da, dị ứng da phổ biến nhất hiện nay. Thuốc mỡ Gentri-sone có bán ở hầu hết các nhà thuốc, quầy thuốc, rất dễ mua. Trong thực tế, mặc dù là thuốc kê đơn nhưng tình trạng mua bán và sử dụng Gentri-sone ở nước ta hiện nay khá bừa bãi. 

Thuốc mỡ Gentri-sone của Hàn Quốc
Thuốc mỡ Gentri-sone của Hàn Quốc

1. Quy cách đóng gói, dạng bào chế

Quy cách đóng gói

Hiện tại thuốc mỡ Gentri-sone có 2 quy cách là hộp 1 tub 10 g và hộp 1 tub 20 g

Dạng bào chế

Thuốc mỡ (kem bôi da)

2. Giá bán kem bôi da Gentri-sone

Gentri-sone loại 10 g có giá bán 15000 đồng/ tub. Gentri- sone loại 20 g có giá bán tại thời điểm hiện tại

3. Thành phần

Thuốc mỡ Gentrisone có thành phần gồm 3 hoạt chất chính. Trong đó có một thuốc kháng viêm Steroid (Corticoid) loại mạnh, một thuốc kháng sinh và một thuốc kháng nấm. Cụ thể gồm có:
  • Bethamethasone
  • Gentamicin
  • Clotrimazole

4. Công dụng của thuốc mỡ Gentri-sone

  • Thuốc mỡ Gentrisone dùng để bôi ngoài da và niêm mạc nhằm điều trị các chứng viêm nhiễm do nhiều nguyên nhân như vi khuẩn, nấm hay dị ứng.
  • Trong thành phần của kem bôi da Gentrisone có Bethamethasone là một corticoid mạnh, có tác dụng chống viêm, chống dị ứng do mọi nguyên nhân. Bôi thuốc mỡ Gentrisone có tác dụng giảm triệu chứng viêm, dị ứng rất nhanh. Chính vì thế mà hiện nay việc sử dụng kem bôi da Gentrisone là rất bừa bãi, không lường hết được những tác dụng không mong muốn và hậu quả.

5. Chỉ định của Kem bôi da Gentrisone

  •  Giảm các đợt viêm và ngứa của bệnh viêm da và dị ứng da đáp ứng với Corticoid: chàm cấp và mạn tính, viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng, viêm da tăng tiết bã nhờn, linen phẳng mạn tính, viêm da bong vảy, mề đay, bệnh vảy nến, âm hộ, vết bỏng nhẹ hay vết côn trùng đốt.
  • Điều trị nấm da do Cndida albians và lang ben do Mlassezia furfu. Điều trị nấm thân (lác, hắc lào), nấm bẹn và nấm bàn chân do Trichophyton rubrum, T. mentagrophytes, Epidermophyton floccosum hoặc Microspirum canis gây ra.
  • Nhiễm trùng bề mặt do các chủng vi khuẩn gây ra

6. Liều dùng và cách dùng kem bôi da Gentrisone

Lấy một lượng kem bôi da vừa đủ bôi lên vùng da, niêm mạc bị tổn thương. Ngày bôi 01 đến vài lần tùy tình trạng bệnh.

7. Chống chỉ định

  • Lao da, Herpes Simplex, thủy đậu, Herpes Zoster, ban đậu bò, giang mai
  • Viêm da chàm hóa vùng ống tai ngoài với màng nhĩ bị thủng
  • Loét da, bỏng từ độ 2 trở lên, bệnh cước
  • Tiền sử mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc

8. Thuốc mỡ Gentrisone với phụ nữ có thai và cho con bú

Thuốc mỡ Gentrisone không chống chỉ định cho phụ nữ có thai và cho con bú vì vậy có thể dùng được cho các trường hợp này. Tuy nhiên sử dụng cần thận trọng, chỉ dùng khi thật cần thiết, có sự chỉ định của bác sỹ và dùng với lượng vừa đủ, thời gian hợp lý.

Trên đây là một số thông tin về kem bôi da Gentri-sone, một sản phẩm ăn khách của hãng dược phẩm Hàn Quốc Shinpoong Daewoo. Do là sản phẩm phổ biến, doanh số bán cao cho nên hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm nhái theo mẫu mã của Gentri-sone. Vì vậy người mua cần xem xét kỹ nhãn mác để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Post Bottom Ad