Thực hư việc vitamin B2 phòng bệnh ung thư - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, April 20, 2017

Thực hư việc vitamin B2 phòng bệnh ung thư

Thời gian gần đây trên các trang mạng xã hội xuất hiện những bài viết nói về công dụng phòng ngừa ung thư của vitamin B2. Theo các bài viết đó, thiếu vitamin B2 ở người là nguyên nhân chính dẫn tới bệnh ung thư. Bổ sung vitamin B2 đầy đủ hàng ngày sẽ giúp phòng ngừa bệnh ung thư rõ rệt. Rất nhiều người đã nhanh tay chia sẻ những bài viết này và có nhiều người vội tin vào điều đó. Trong khi thực tế, thông tin này hoàn toàn không có cơ sở.



Vitamin B2 là gì?


  • Vitamin B2 có tên chung quốc tế là Riboflavin, là một loại vitamin tan trong nước. Nguồn cung cấp vitamin B2 tự nhiên cho cơ thể đến từ một số loại thực phẩm như thịt, sữa, ngũ cốc và trứng. Vitamin B2 được hấp thu chủ yếu ở tá tràng. Các chất chuyển hóa của riboflavin được phần bố khắp mô trong cơ thể. Một lượng nhỏ được dự trữ ở gan, lách, thận và tim.
  • Vitamin B2 ở dạng thuốc có cả dạng viên nén và dạng thuốc tiêm

Công dụng của vitamin B2


  • Riboflavin sau khi vào cơ thể được biến đổi thành 2 loại co-enzym cần cho sự hô hấp của mô. Riboflavin cũng cần thiết cho sự hoạt hóa của một số loại vitamin nhóm B khác, nghĩa là chúng không phát huy được tác dụng nếu thiếu vitamin B2.
  • Thiếu vitamin B2 dẫn tới một số triệu chứng như sần rám da, chốc mép, khô nứt môi, viêm lưỡi và viêm miệng.

Vitamin B2 với bệnh ung thư

Tình trạng thiếu vitamin B2 thường gặp nhất ở người nghiện rượu do rượu cản trở hấp thu vitamin B2. Ở người bệnh ung thư, tình trạng thiếu vitamin B2 cũng là phổ biến. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc thiếu vitamin B2 là nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư. Không có bất cứ cơ sở khoa học nào cho thấy mối liên quan giữa bệnh ung thư với việc thiếu vitamin B2.

Trên đây là một số thông tin về vitamin B2 góp phần làm rõ thông tin "vitamin B2 phòng ngừa ung thư" hay "thiếu vitamin B2 là nguyên nhân gây bệnh ung thư". Vitamin B2 là một trong số nhiều loại vitamin nhóm B, vai trò của vitamin B2 cũng không có gì nổi bật so với các vitamin khác cùng trong nhóm. Những tin đồn về vai trò của vitamin B2 với bệnh ung thư được chia sẻ rầm rộ trên các mạng xã hội vưa qua hoàn toàn không có cơ sở, có thể nói là bậy bạ.






Post Bottom Ad