Thuốc bổ sung sắt Ferrovit của Mega - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, May 7, 2017

Thuốc bổ sung sắt Ferrovit của Mega

Ferrovit là thuốc bổ sung sắt, acid folic và vitamin B12 khá phổ biến tại Việt Nam. Ferrovit thường được chỉ định điều trị thiếu máu do thiếu sắt và dự phòng thiếu sắt cho những trường hợp có nhu cầu cao như phụ nữ đang mang thai, trẻ em đang độ tuổi phát triển.

Thuốc bổ sung sắt Ferrovit của Mega (Thái Lan)
Thuốc bổ sung sắt Ferrovit của Mega (Thái Lan)

1. Quy cách đóng gói, dạng bào chế

Quy cách đóng gói

Hộp 05 vỉ x 10 viên

Dạng bào chế

Viên nang mềm

2. Nhà sản xuất

Thuốc bổ sung sắt Ferrovit là sản phẩm của hãng dược phẩm Mega wecare (Thái Lan). Đây là hãng dược phẩm khá nổi tiếng với nhiều sản phẩm có chất lượng như: Vitamin E Enat 400, thuốc ho Codepect, thuốc ho thảo dược Eugica, bổ sung can xi Calcap,....

3. Giá bán thuốc sắt Ferrovit

Ferrovit có giá bán 9000 đồng / vỉ tại thời điểm hiện tại

4. Thành phần

Mỗi viên Ferrovit chứa:

  • Sắt fumarat             162 mg
  • Acid folic                0,75 mg
  • Vitamin B12           7,50 mcg

5. Chỉ định thuốc Ferrovit


  • Điều trị thiếu máu do thiếu sắt ở phụ nữ đang mang thai, trẻ em, thanh thiếu niên hay người lớn bị chảy máu trong như chảy máu đường ruột, ung thư ruột kết, chảy máu do loét, người đang điều trị thẩm tách máu hay phẫu thuật dạ dày.
  • Dự phòng thiếu sắt và acid folic ở phụ nữ đang mang thai, phụ nữ độ tuổi sinh sản, thếu nữ giai đoạn hành kinh và trẻ em đang độ tuổi tăng trưởng.

6. Liều dùng và cách dùng viên sắt Ferrovit

Liều thường dùng là ngày uống 1- 2 lần, mỗi lần 1 viên

7. Tác dụng phụ của thuốc sắt Ferrovit

Ferrovit cũng có những tác dụng phụ thường gặp trên đường tiêu hóa tương tự như đa số các thuốc bổ sung sắt khác. Cụ thể, ở liều trung bình với người nhạy cảm hoặc dùng liều cao, Ferrovit có thể gây buồn nôn, táo bón, phân đen.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về thuốc bổ sung sắt Ferrovit của hãng dược phẩm Mega (Thái Lan). Nhìn chung, Ferrovit xứng đáng nằm trong danh sách các thuốc sắt phổ biến nhất do chất lượng ổn định (Ferrovit là thuốc, không phải thực phẩm chức năng), giá thành hợp lý và mẫu mã đẹp.

Post Bottom Ad