Muốn đẹp da, hãy bổ sung vitamin C - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, September 15, 2017

Muốn đẹp da, hãy bổ sung vitamin C

Một làn da đẹp, khỏe mạnh và mịn màng là mong ước của tất cả mọi người, đặc biệt là với các chị em phụ nữ, vốn được đánh giá là sợ bị xấu xí hơn cả cái chết. Có nhiều cách để chăm sóc làn da. Một trong số đó, rất quan trọng và không thể thiếu đó là bổ sung vitamin C mỗi ngày.

Vitamin C có nhiều trong rau xanh và trái cây
Vitamin C có nhiều trong rau xanh và trái cây

1. Vitamin C làm đẹp da như thế nào?


  • Vitamin C là một loại vitamin thiết yếu của cơ thể. Chúng ta đã từng biết tới nhiều công dụng của vitamin C đối với sức khỏe như tăng sức đề kháng, thải độc tố, kích hoạt các enzym, chuyển hóa cholesterol,....Bên cạnh những tác dụng đối với sức khỏe, vitamin C còn có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sắc đẹp nói chung và làn da nói riêng.
  • Vitamin C là nhân tố thúc đẩy quá trình tạo Collagen của cơ thể. Lượng Collagen đầy đủ giúp làn da có độ đàn hồi, căng mịn và giảm các nếp nhăn.
  • Bên cạnh đó, Vitamin C còn là tác nhân chống ô xy hóa, chống lại các gốc tự do sinh ra bởi tia cực tím, ức chế sự hình thành của các đám sắc tố dưới da. Do đó vitamin C góp phần chống lại sự hình thành của nám, tàn nhang.

2. Bổ sung vitamin C như thế nào?



  • Nguồn bổ sung vitamin C tốt nhất là từ rau, quả. Rau quả chính là nguồn bổ sung vitamin C cho cơ thể dồi dào và tốt nhất. Vitamin C có mặt trong hầu hết các loại rau xanh và trái cây. Một chế độ ăn nhiều rau xanh và trái cây hàng ngày sẽ góp phần hết sức tích cực đến sức sống của làn da. Vitamin C đặc biệt có nhiều trong trái cây. Một số loại trái cây giàu vitamin C có thể kể tới là Ổi, táo và các loại quả họ Cam, chanh, bưởi.
  • Bên cạnh việc đảm bảo chế độ ăn nhiều rau trái, vitamin C có thể được bổ sung một cách hiệu quả và tiện lợi bằng cách uống trực tiếp. Hiện nay có nhiều sản phẩm bổ sung vitamin C để cho mọi người lựa chọn. Với người lớn, liều dùng vitamin C hàng ngày để phòng thiếu vitamin C là 0,5 g (500 mg) mỗi ngày.
  • Vitamin C nên uống sau ăn để tránh kích ứng niêm mạc đường tiêu hóa. Lý do là vitamin C có bản chất acid (vị chua), có thể gây xót ruột, kích ứng niêm mạc đường tiêu hóa với một số trường hợp nhạy cảm. Người bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng nên thận trọng khi uống vitamin C.

3. Thừa vitamin C có làm sao không?


  • Dùng vitamin C nói chung không lo thừa. Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước vì vậy không gây tích lũy trong cơ thể khi dùng liều cao, kéo dài. Lượng vitamin C bổ sung thừa nói chung sẽ được hòa tan trong nước tiểu và bài tiết ra bên ngoài.
  • Một số trường hợp đặc biệt, ví dụ bệnh về thận hoặc rối loạn chức năng hấp thu đường tiêu hóa có thể gặp rắc rối khi dùng thừa vitamin C. Trong những trường hợp này, thừa vitamin C có thể gây nôn và buồn nôn hay sỏi thận.


Tóm lại, vai trò của vitamin C đối với cơ thể là rất quan trọng. Bên cạnh tác dụng đối với sức khỏe nói chung, vitamin C còn quan trọng đối với sắc đẹp và làn da. Hỡi các chị em phụ nữ, muốn đẹp da hãy bổ sung vitamin C. Tốt nhất là duy trì một chế độ ăn nhiều rau xanh và trái cây. Trong trường hợp khác có thể dùng viên uốn vitamin C, tuy nhiên nhớ dùng theo hướng dẫn, tránh dùng liều cao có thể gặp các tác dụng bất lợi.    

Post Bottom Ad