Thuốc cảm cúm nào cho bé 3 đến 6 tháng tuổi? - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, September 17, 2017

Thuốc cảm cúm nào cho bé 3 đến 6 tháng tuổi?

Lựa chọn thuốc cảm cúm nào cho bé từ 3 đến 6 tháng tuổi là câu hỏi không phải ai, nhất là các mẹ cũng biết câu trả lời. Thị trường dược phẩm Việt Nam hiện nay có vô số các thuốc điều trị cảm cúm nhưng đa số dành cho người lớn và trẻ trên 6 tháng tuổi. Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi, có một số lựa chọn chất lượng sau đây.

Lựa chọn thuốc cảm cúm cho bé 3 dến 6 tháng tuổi không dễ
Lựa chọn thuốc cảm cúm cho bé 3 dến 6 tháng tuổi không dễ

1. Thuốc cảm cúm Cottu F

Cottu F là một trong số những lựa chọn tốt nhất cho bé 3- 6 tháng tuổi
Cottu F là một trong số những lựa chọn tốt nhất cho bé 3- 6 tháng tuổi

Thuốc cảm cúm Cottu F được nhập khẩu từ Hàn Quốc do công ty dược Đại Bắc phân phối ở Việt Nam vài năm gần đây. Siro Cottu F được chỉ định điều trị các triệu chứng cảm cúm cho trẻ em từ 3 tháng tuổi trở lên.

Cottu F có ưu điểm dễ uống do có vị ngọt nhẹ, không gắt như đa số các loại siro khác. Ngoài ra mẫu mã đẹp và có thìa đong thể tích đi cùng cũng là ưu điểm không nhỏ của thuốc. Đối với trẻ em, thuốc có mẫu mã đẹp sẽ dễ khiến bé hợp tác với bố mẹ hơn trong việc uống thuốc.

Nhược điểm của thuốc cảm cúm Cottu F là không có thành phần hạ sốt (Paracetamol) trong công thức. Vì vậy trong trường hợp bé cảm cúm kèm theo sốt thì lại phải uống thêm thuốc hạ sốt nữa. 

2. Hapacol Flu

Hapacol Flu là sản phẩm rất phổ biến để điều trị các triệu chứng cảm, cảm cúm của công ty dược Hậu Giang. Hapacol Flu có 2 hàm lượng là 150 và 250 cho các "hạng cân" phù hợp. Hapacol Flu dùng được cho trẻ dưới 6 tháng tuổi (có sự chỉ định của bác sỹ).
Hapacol Flu có thành phần là sự phối hợp của một thuốc kháng Histamin H1 (Clopheniramin) và Paracetamol. Vì vậy thuốc có tác dụng điều trị các triệu chứng cảm, cảm cúm hiệu quả, bao gồm cả sốt.

3. Cảm xuyên hương Yên Bái (Trẻ em)


Với thành phần là các thảo dược, Siro Cảm xuyên hương Yên Bái được đánh giá là an toàn cho trẻ nhỏ. Sản phẩm này dùng được cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ sơ sinh. 

Khác với đa số các sản phẩm có nguồn gốc dược liệu khác, Cảm xuyên hương Yên Bái là thuốc, không phải thực phẩm chức năng.

Trên đây là Top 3 thuốc trị cảm cúm cho bé từ 3 đến 6 tháng tuổi. Các thuốc dành cho trẻ em lứa tuổi này tại Việt Nam hiện nay là không nhiều. Từ 6 tháng tuổi trở lên mới có nhiều sự lựa chọn, ví dụ như Siro Tiffy, Siro Decolgen hay ADKold- New children.


Post Bottom Ad