Lý do dầu gió Kim vắng bóng thời gian qua - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, January 25, 2018

Lý do dầu gió Kim vắng bóng thời gian qua

Dầu gió Kim là một trong những sản phẩm thông dụng nhất trong nhóm hàng cao xoa trong những năm qua tại Việt Nam. Nhà phân phối dầu gió Kim tại Việt Nam là hãng dược phẩm Sanofi, hãng dược phẩm hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm chất lượng như Alphachymotrypsin Choay, men vi sinh Enterogermina, thuốc kháng sinh răng miệng Rhodogyl,....Tuy nhiên từ giữa năm 2017, dầu gió Kim trở nên khan hiếm trên thị trường dược phẩm. Đến thời điểm hiện tại, dầu gió Kim hầu như vắng bóng tại các nhà thuốc, quầy thuốc trên khắp cả nước.

Dầu gió Kim hiện vắng bóng tại các nhà thuốc, quầy thuốc
Dầu gió Kim hiện vắng bóng tại các nhà thuốc, quầy thuốc

Lý do dẫn tới tình trạng trên là đơn vị đăng ký nhãn hiệu dầu gió Kim (Sanofi Synthelabo) "tự nguyện" rút số đăng ký lưu hành tại Việt Nam.


Công văn rút số đăng ký Dầu gió Kim của Cục quản lý Dược
Công văn rút số đăng ký Dầu gió Kim của Cục quản lý Dược
Ngày 16- 01- 2018, cục Quản lý Dược Bộ y tế đã ra công văn số 41/QĐ-QLD về việc rút số đăng ký lưu hành thuốc ra khỏi danh mục các thuốc được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam. Theo đó, Cục Quản lý Dược quyết định rút số đăng ký của Dầu gió Kim theo đề nghị của đơn vị đăng ký là công ty Sanofi Việt Nam. Lý do được công ty Sanofi Synthelabo Việt Nam đưa ra cho quyết định này là "tự nguyện rút số đăng ký lưu hành thuốc do không có nhu cầu kinh doanh".

Quyết định rút số đăng ký Dầu gió Kim có hiệu lực kể từ ngày ký. Các đơn vị, cá nhân lưu hành và sử dụng sản phẩm cần lưu ý để tránh mua phải hàng giả, nhái hiện đã xuất hiện trên thị trường.


  
   

Post Bottom Ad