Thuốc kháng sinh Clamoxyl 250 mg - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, February 10, 2018

Thuốc kháng sinh Clamoxyl 250 mg

Clamoxyl 250 mg là một thành viên của gia đình Thuốc kháng sinh Clamoxyl bao gồm các hàm lượng khác như Clamoxyl 500 mg, Clamoxyl 1g. Clamoxyl là một trong những biệt dược nổi tiếng nhất của Amoxycillin ở thời điểm hiện tại. Thuốc này được đánh giá là có chất lượng tốt, phổ kháng khuẩn rộng và an toàn với cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Thuốc kháng sinh Clamoxyl 250 mg
Thuốc kháng sinh Clamoxyl 250 mg

1. Quy cách đóng gói, dạng bào chế của Thuốc kháng sinh Clamoxyl 250 mg

Quy cách đóng gói

Hộp 12 gói

Dạng bào chế

Bột pha hỗn dịch 

2. Nhà sản xuất

Thuốc kháng sinh Clamoxyl 250 mg được sản xuất và phân phối bởi hãng dược phẩm nổi tiếng GlaxoSmithKline (GSK). Đây là hãng dược phẩm đa quốc gia hàng đầu thế giới với nhiều loại thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng. Một số thuốc của GSK đang lưu hành rất phổ biến tại Việt Nam, ngoài Clamoxyl có thể kể tới: thuốc kháng sinh Augmentin, thuốc kháng sinh Zinnat, thuốc bôi dị ứng Eumovate, thuốc xịt hen Ventolin, thuốc xịt mũi Flixonase, thuốc chống sa sút trí tuệ Nootropil, thuốc giảm đau hạ sốt Panadol,....

3. Giá bán thuốc kháng sinh Clamoxyl 250 mg 

Thuốc kháng sinh Clamoxyl 250 mg hiện có giá bán lẻ 5500 đồng/ gói.

4. Thành phần

Mỗi gói kháng sinh Clamoxyl 250 có chứa 250 mg Amoxicillin (dạng trihydrate). Amoxicillin là một kháng sinh phổ rộng nhóm Betalactam, phân nhóm Penicillin. Amoxicillin có tác dụng diệt khuẩn với nhiều loại vi khuẩn Gram dương và vi khuẩn Gram âm. Tuy nhiên Amoxicillin không có tác dụng với vi khuẩn tiết betalactamase. Đây là hạn chế của kháng sinh Clamoxyl so với kháng sinh Augmentin (Augmentin 250, Augmentin 625, Augmentin 1g).

5. Công dụng, chỉ định Thuốc kháng sinh Clamoxyl 250 mg

Thuốc kháng sinh Clamoxyl 250 mg được chỉ định điều trị các nhiễm khuẩn nhạy cảm với Amoxicillin. Các nhiễm khuẩn này bao gồm:
  • Viêm đường hô hấp trên như viêm họng, viêm amydal, viêm xoang, viêm tai giữa
  • Viêm đường hô hấp dưới như viêm phế quản, viêm phổi
  • Viêm đường tiết niệu, sinh dục
  • Nhiễm khuẩn da và mô mềm
  • Phối hợp với kháng sinh khác (ví dụ metronidazol- Flagyl 250) và thuốc ức chế bơm proton để điều trị H.pylori trong bệnh lý viêm loét dạ dày, tá tràng.

6. Cách dùng, liều dùng Thuốc kháng sinh Clamoxyl 250 mg

Thuốc kháng sinh Clamoxyl 250 mg được dùng đường uống sau khi pha với một lượng nước vừa đủ để tạo hỗn dịch uống.

Liều dùng kháng sinh Clamoxyl 250 theo hướng dẫn sử dụng kháng sinh Amoxicillin nói chung. Với hàm lượng 250 mg, Clamoxyl hàm lượng này phù hợp sử dụng cho trẻ em từ 12 tuổi trở xuống (người lớn cân nhắc sử dụng Clamoxyl 500 mg hoặc Clamoxyl 1g).
  • Trẻ em cân nặng 40 kg trở lên: ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 gói.
  • Trẻ em dưới 40 kg: Ngày uống 20- 50 mg Amoxicillin/ kg cân nặng, chia làm 3 lần. Ví dụ trẻ sơ sinh có cân nặng 5kg thì liều dùng sẽ là 1 gói 250 mỗi ngày, chia làm 3 lần (mỗi lần 1/ 3 gói).

Trên đây là một số thông tin về thuốc kháng sinh Clamoxyl 250 mg. Đây là một thuốc kháng sinh phổ rộng, được đánh giá là an toàn, dễ uống dùng được cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên do tình trạng lạm dụng kháng sinh mà ở Việt Nam hiện nay tình trạng kháng kháng sinh Clamoxyl là phổ biến.

Post Bottom Ad