Thuốc xịt tai, mũi, họng Hadocort- D - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, September 8, 2017

Thuốc xịt tai, mũi, họng Hadocort- D

Hardocort- D với thành phần kháng sinh, kháng viêm và co mạch là loại thuốc xịt khá thông dụng tại Việt nam. Thuốc xịt tai, mũi, họng Hadocort- D thường được dùng nhất trong điều trị viêm mũi dị ứng hay viêm xoang. Ngoài ra còn điều trị một số bệnh lý viêm nhiễm tai mũi họng khác.

Thuốc xịt tai, mũi, họng Hadocort- D
Thuốc xịt tai, mũi, họng Hadocort- D

1. Quy cách đóng gói, dạng bào chế

Quy cách đóng gói

Hộp 01 lọ 15 ml

Dạng bào chế của Hadocort- D

Thuốc xịt (khí dung)

2. Giá bán thuốc xịt tai, mũi họng Hadocort- D

Hadocort- D có giá bán 15000 đồng/ lọ tại thời điểm hiện tại

3. Thành phần

Hadocort- D có thành phần là sự phối hợp của một thuốc kháng sinh, một thuốc kháng viêm steroid (corticoid) và một chất gây co mạch, chống xung huyết. Cụ thể thành phần dược chất trong mỗi lọ 15 ml như sau:

  • Dexamethason natri phosphat                           15 mg
  • Neomycin sulfat                                               75000 IU
  • Xylometazolin hydroclorid                                7,5 mg

3. Ưu điểm của thuốc xịt tai, mũi, họng Hadocort- D


  • Công thức khá đầy đủ. Trong Hadocort- D có Neomycin sulfat là một loại kháng sinh được cho là nhạy cảm với đa số các nhiễm khuẩn tai mũi họng. Dexamethason là một loại thuốc kháng viêm Steroid (Corticoid) có tác dụng chống viêm và chống dị ứng do mọi nguyên nhân. Sự có mặt của một Corticoid giúp Hadocort- D làm giảm triệu chứng bệnh lý tai, mũi, họng (đặc biệt là viêm mũi dị ứng, viêm xoang) khá nhanh và rõ rệt. Thành phần thứ 3 trong Hadocort- D là Xylometazolin là một chất có hoạt tính giao cảm, gây co mạch, chống xung huyết. Vì vậy Hadocort- D làm giảm sưng, viêm và giúp thông mũi nhanh.
  • Hadocort- D là dạng thuốc xịt (khí dung). Dạng thuốc này giúp các phần tử thuốc phân tán sâu vào các khe, hốc, xoang tai, mũi, họng và phát huy tác dụng tại chỗ. Điều này có ý nghĩa để giảm tác dụng phụ trên toàn thân so với các dạng thuốc khác như đường uống hay đường tiêm. Đồng thời dạng thuốc này còn làm tăng sinh khả dụng khi mà các mạch máu đến các xoang, các khe, hốc tai, mũi, họng là khá hạn chế. Đây là ưu điểm chung của các dạng thuốc xịt như Coldi B, Aladka hay Otrivin.
  • Giá rẻ. Thuốc xịt tai, mũi, họng Hadocort- D có giá bán chỉ là 15000 đồng/ lọ, phù hợp với túi tiền của đại bộ phận người dân.

4. Chỉ định

 Thuốc xịt tai, mũi, họng Hadocort- D điều trị các bệnh viêm mũi, viêm xoang, viêm mũi dị ứng, ngạt mũi, sổ mũi, viêm họng cấp và mãn tính, viêm tai giữa, tai trong.

5. Cách dùng và liều dùng Thuốc xịt tai, mũi, họng Hadocort- D

Người lớn và trẻ em trên 6 tuổi: Xịt 3-4 lần mỗi ngày. Mỗi lần xịt cách nhau 3-4 giờ

6. Thuốc xịt Hadocort- D với trẻ em, bà bầu và phụ nữ đang cho con bú

Thuốc xịt tai, mũi, họng Hadocort- D chống chỉ định với trẻ em dưới 6 tuổi, không dùng cho bà bầu và phụ nữ đang cho con bú. 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về Thuốc xịt tai, mũi, họng Hadocort- D. Những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo. Đây là thuốc bán theo đơn, việc sử dụng phải theo đúng chỉ định của bác sỹ và hướng dẫn của nhà sản xuất.

Post Bottom Ad