Thuốc tránh thai khẩn cấp Mifestad 10 mg - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, September 7, 2017

Thuốc tránh thai khẩn cấp Mifestad 10 mg

Mifestad 10 là một trong số những biệt dược phổ biến nhất của Mifepriston 10 mg, thuốc tránh thai khẩn cấp phổ biến nhất hiện nay. Liên quan đến thuốc, có nhiều câu hỏi được gửi đến Blog Thông tin thuốc như: Mifestad 10 có tốt không? cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp Mifestad 10? Tác dụng phụ của Mifestad 10?....Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin trình bày một số thông tin cơ bản về thuốc như sau.

Thuốc tránh thai khẩn cấp Mifestad 10 mg
Thuốc tránh thai khẩn cấp Mifestad 10 mg

1. Quy cách đóng gói, dạng bào chế

Quy cách đóng gói

Hộp 1 vỉ x 1 viên

Dạng bào chế của Mifestad 10

Viên nén

2. Giá bán thuốc tránh thai khẩn cấp Mifestad 10

Mifestad 10 mg có giá bán lẻ phổ biến 10000 đồng/ hộp tại thời điểm hiện tại 

3. Thành phần

Thuốc tránh thai khẩn cấp Mifestad 10 có thành phần dược chất là Mifepriston 10 mg/ viên.

4. Cơ chế tác dụng

Mifepriston phát huy tác dụng tránh thai khẩn cấp do đối kháng với Progesteron theo cơ chế cạnh tranh thụ thể.

Như các bạn đã biết, Progesteron là một hormon giới tính nữ, nó đóng vai trò quyết định tới sự rụng trứng và thụ thai. Trong cơ thể, Progesteron được tiết ra từ buồng trứng, nó phát huy vai trò của mình bằng cách gắn vào các thụ thể (receptor). Thằng Mifepriston có cấu trúc hóa học gần tương đồng với Progesteron. Khi đưa vào cơ thể (uống viên tránh thai khẩn cấp Mifestad 10), bọn thụ thể ngu dốt không phân biệt được liền cho phép Mifepriston gắn vào khiến Progesteron không còn chỗ để gắn vào nữa nên không thể phát huy được tác dụng. Ái lực với Receptor của Mifepriston lại cao gấp 2- 10 lần nên Progesteron không có cửa để cạnh tranh lại.

Progesteron bị ức chế khiến sự rụng trứng bị ức chế. Trong trường hợp dùng thuốc vào cuối chu kỳ, sự thiếu hụt Progesteron làm thoái hóa và bong tróc lớp lót nội mạc tử cung, do đó thai không bám vào tử cung được.

5. Chỉ định của Mifestad 10 mg

Tránh thai khẩn cấp trong vòng 120 giờ sau lần giao hợp không được bảo vệ.

6. Liều dùng và cách dùng

Mifestad 10 dùng đường uống
Uống 1 viên duy nhất trong vòng 120 giờ sau khi quan hệ tình dục (giao hợp). Tuy nhiên dùng càng sớm thì hiệu quả tránh thai càng cao.

7. Tác dụng phụ của Mifestad 10

Ngoài trễ kinh, các tác dụng không mong muốn ít xảy ra và nhẹ: Xuất huyết, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, đau bụng dưới, mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt, căng ngực.
Hơn 50 % phụ nữ có kỳ kinh lệch khoảng 2 ngày so với dự kiến và khoảng 9% phụ nữ trễ kinh hơn 7 ngày ở kỳ kinh nguyệt đầu tiên sau khi dùng thuốc.

Trên đây là một số thông tin cơ bản của thuốc tránh thai khẩn cấp Mifestad 10 mg. Mifestad 10 là thuốc kê đơn, việc sử dụng phải theo đúng chỉ định của thầy thuốc và khuyến cáo của nhà sản xuất. Một lưu ý nữa là không nên dùng Mifestad 10 mg nhiều lần trong tháng (2 lần trở lên) vì gây rối loạn kinh nguyệt và làm giảm hiệu quả tránh thai.  

Post Bottom Ad