Thuốc mỡ Flucinar - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, November 7, 2017

Thuốc mỡ Flucinar

Thuốc mỡ Flucinar là thuốc dùng ngoài da khá lâu đời và phổ biến tại Việt Nam. Với thành phần hoạt chất là một thuốc chống viêm Corticoid mạnh, Flucinar có tác dụng chống viêm, chống dị ứng và ức chế miễn dịch tại chỗ hiệu quả và nhanh chóng. Là sản phẩm nhập ngoại (từ Ba Lan) nên thuốc mỡ Flucinar còn được gọi là Flucinar ngoại để phân biệt với các thuốc trong nước có mẫu mã và thành phần tương tự.

Thuốc mỡ Flucinar
Thuốc mỡ Flucinar

1. Quy cách đóng gói, dạng bào chế

Quy cách đóng gói của thuốc mỡ Flucinar

Hộp 01 tub 15 g

Dạng bào chế

Thuốc mỡ

2. Giá bán

Thuốc mỡ Flucinar có giá bán lẻ 29000 đồng/ tuýp tại thời điểm hiện tại.

3. Thành phần

Mỗi gam thuốc mỡ Flucinar chứa 0,25 mg Fluocinolone acetonide. Đây là một thuốc chống viêm Steroid (Gluco corticoid) có hoạt tính mạnh, thường được sử dụng để bào chế các thuốc dùng ngoài nhằm phát huy tác dụng tại chỗ.

Fluocinolone acetonide có đầy đủ hoạt tính của một glucocorticoid điển hình là chống viêm do mọi nguyên nhân, chống dị ứng và ức chế miễn dịch.

4. Chỉ định

Điều trị ngắn hạn viêm da không nhiễm khuẩn đáp ứng với glucocorticoid, kết hợp với ngứa dai dẳng và bệnh dày sừng.

Viêm da tiết bã, viêm da dị ứng, mày đay do bệnh liken, eczema do dị ứng tiếp xúc, ban đỏ đa dạng, lupus ban đỏ, bệnh vảy nến lâu năm, liken phẳng.

5. Liều dùng và cách dùng thuốc mỡ Flucinar

Thuốc mỡ Flucinar chỉ dùng ngoài da. Khi dùng, lấy một lượng vừa đủ thuốc bôi lên vùng da bị tổn thương, ngày 1- 2 lần. Không được sử dụng liên tục quá 2 tuần. Đối với vùng da ở mặt, không được bôi thuốc liên tục quá 1 tuần.

Việc sử dụng thuốc mỡ Flucinar cần thận trọng để tránh những tác dụng không mong muốn của thuốc corticoid. Lạm dụng thuốc mỡ Flucinar nói riêng và các thuốc mỡ corticoid khác (Eumovate, Temprosone, gentrisone,...) có thể gây tác dụng phụ tại chỗ như teo da, chùng nhão da, mụn trứng cá,...Bên cạnh đó, dùng thuốc dài ngày có thể gây tác dụng phụ nghiêm trọng toàn thân như rối loạn chuyển hóa mỡ, rối loạn chuyển hóa đường, protid và nhiều bệnh lý đi kèm.

Khi bôi thuốc mỡ Flucinar, lưu ý không băng kín vì có thể gây hấp thu thuốc gây tác dụng phụ toàn thân. Đặc biệt lưu ý khi dùng thuốc cho trẻ nhỏ vì da của các bé mỏng, dễ ngấm thuốc vào máu.

6. Chống chỉ định


  • Trẻ em dưới 2 tuổi
  • Da bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm, nhiễm virus, viêm nang bã và bệnh trứng cá đỏ, viêm da quanh miệng, sau khi tiêm ngừa văc xin
  • Quá mẫn cảm với fluocinolone.


Trên đây là một số thông tin cơ bản về thuốc mỡ Flucinar. Những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc cần theo đúng chỉ định và hướng dẫn của thầy thuốc.  

Post Bottom Ad