Thuốc tránh thai làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng và ung thư nội mạc tử cung - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, February 8, 2018

Thuốc tránh thai làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng và ung thư nội mạc tử cung

Thuốc tránh thai làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng và ung thư nội mạc tử cung. Thông tin được đăng trên tờ New York Times của Mỹ ngày 19/01/ 2018 vừa qua.

Thuốc tránh thai làm giảm ung thư buồng trứng và ung thư nội mạc tử cung
Thuốc tránh thai làm giảm ung thư buồng trứng và ung thư nội mạc tử cung

Việc sử dụng lâu dài các thuốc tránh thai làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng và ung thư nội mạc tử cung. Hiệu quả đặc biệt rõ ràng ở người hút thuốc lá, người béo phì và những người không thường xuyên tập thể dục.


Các nghiên cứu trước đây đã chứng minh được mối liên quan giữa việc sử dụng thuốc tránh thai với việc giảm nguy cơ ung thư ở phụ nữ sau mãn kinh. Nghiên cứu này xem xét tác động của thuốc tránh thai với các yếu tố về sức khỏe, lối sống như hút thuốc, béo phì và hoạt động thể chất.

Các nghiên cứu, trong JAMA Oncology, tạp chí y khoa  của Hiệp hội y khoa Hoa Kỳ với trọng tâm là ung thư (1), bao gồm 196.536 phụ nữ lứa tuổi 50- 71, hơn một nửa trong số đó đã sử dụng thuốc tránh thai. So với những người không dùng thuốc tránh thai, những người dùng chúng từ 10 năm trở lên đã giảm được 34% nguy cơ ung thư nội mạc tử cung. Trong đó, giảm mạnh nhất ở những phụ nữ hút thuốc hoặc béo phì khi bắt đầu nghiên cứu. Người sử dụng thuốc tránh thai giảm 40% nguy cơ ung thư buồng trứng, giảm đáng kể ở người hút thuốc, béo phì và không vận động thường xuyên. Tuy nhiên, thuốc tránh thai dường như không ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư đại trực tràng sau mãn kinh hoặc ung thư vú.

Bài gốc trên New York Times
Bài gốc trên New York Times

Tác giả chính của nghiên cứu, Kara A.Michels, một nhà dịch tễ học thuộc Viện Ung thư Quốc gia nói rằng: Hầu hết phụ nữ không nghĩ đến lợi ích nào khác ngoài tránh thai khi sử dụng loại thuốc này. Tuy nhiên qua thực tế nghiên cứu, rõ ràng thuốc tránh thai có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng và ung thư nội mạc tử cung.
(Nguồn: tại đây)

Post Bottom Ad