Hy vọng mới từ thuốc huyết áp 3 trong 1 - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, March 20, 2018

Hy vọng mới từ thuốc huyết áp 3 trong 1

Trong các phác đồ điều trị huyết áp cao hiện nay, việc phối hợp các nhóm thuốc huyết áp là phổ biến. Điều này có thể đem lại nhiều lợi ích hơn cho người bệnh. Mới đây Đại học Tim mạch Hoa Kỳ đã  nghiên cứu về thuốc huyết áp "3 trong 1" và có những công bố rất đáng lưu tâm.

Hy vọng mới từ thuốc huyết áp 3 trong 1
Hy vọng mới từ thuốc huyết áp 3 trong 1

Thuốc huyết áp được nghiên cứu lần này gồm có 3 thành phần là 3 loại thuốc điều trị huyết áp: Telmisartan, amlodipine và chlorthalidone.

  • Telmisartan là thuốc huyết áp nhóm ức chế thụ thể
  • Amlodipin là thuốc huyết áp nhóm chẹn kênh canxi
  • Chlorthalidone là thuốc lợi tiểu


Các đối tượng tham gia thử nghiệm lần này gồm có 700 người, độ tuổi trung bình 56, tất cả đều có huyết áp cao. Sau 6 tháng dùng thuốc "3 trong 1", 70% người tham gia đạt được mục tiêu kiểm soát huyết áp. Trong khi đó, tỷ lệ này ở những người được chăm sóc thông thường là 55%. Chăm sóc thông thường ở đây là uống bất cứ loại thuốc huyết áp nào do bác sỹ kê đơn.

Điều đáng mừng là dùng thuốc "3 trong 1", tỷ lệ tác dụng phụ không cao hơn ở nhóm bệnh nhân chăm sóc theo phác đồ điều trị huyết áp thông thường.

Phát biểu trong thông cáo báo chí của Đại học tim mạch Hoa Kỳ, nhà nghiên cứu Ruth Webster cho biết: Phương pháp sử dụng thuốc huyết áp  mới này hiệu quả hơn và an toàn như các phương pháp hiện tại. Webster cũng nói thêm, tỷ lệ kiểm soát 70% là một sự cải thiện rất đáng kể so với phương pháp điều trị thông thường.

(Nguồn: https://www.medicinenet.com/script/main/art.asp?articlekey=210762)

Post Bottom Ad