Thuốc cúm mới của Nhật có thể ngăn chặn virus cúm chỉ trong 1 ngày - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, March 20, 2018

Thuốc cúm mới của Nhật có thể ngăn chặn virus cúm chỉ trong 1 ngày

Loại thuốc này có tên gọi Xofluza, sử dụng dược chất baloxavir marboxil. Đây là một loại thuốc điều trị cúm mới của người Nhật Bản, với cơ chế hoạt động khác biệt hoàn toàn so với các thuốc điều trị cảm cúm đã từng biết tới trước đó. Thuốc có khả năng ngăn chặn virus cúm chỉ trong vòng 1 ngày với 1 liều sử dụng duy nhất.

Thuốc cúm Xofluza của Nhật Bản hứa hẹn trở thành giải pháp đột phá trong điều trị bệnh cúm
Thuốc cúm Xofluza của Nhật Bản hứa hẹn trở thành giải pháp đột phá trong điều trị bệnh cúm


Thuốc hoạt động bằng cách ngăn chặn khả năng sử dụng tế bào chủ để nhân bản của virus cúm. Đây là cơ chế khác biệt hoàn toàn so với một thuốc điều trị cúm nổi tiếng khác là Tamiflu. Số liệu từ Shionogi, nhà sản xuất thuốc cúm Xofluza cho thấy loại thuốc mới này hoạt động nhanh hơn Tamiflu trong việc ngăn chặn virus cúm. 
"Các dữ liệu mà chúng tôi nhận được rất hứa hẹn", Martin Howell Friede, người đứng đầu tổ tư vấn của Tổ chức Y tế thế giới về vắc xin phát biểu trước báo giới. "Đây có thể là một bước đột phá trong điều trị bệnh cúm" .

Cơ quan Y tế Nhật Bản ngày 26/2/2018 vừa qua đã thông qua loại thuốc này. Các thủ tục để đưa Xofluza ra thị trường phục vụ công tác điều trị bệnh cúm đang được khẩn trương tiến hành. Các chuyên gia dự báo khoảng tháng 5 tới thuốc sẽ chính thức được lưu hành. Hiện tại, Roche, hãng dược phẩm đa quốc gia sở hữu Tamiflu đã mua giấy phép để bán Xofluza ra quốc tế.

Trên đây là những thông tin rất đáng lưu ý về loại thuốc hoàn toàn mới điều trị bệnh cúm đến từ Nhật Bản. Đây quả thực là một tin vui bởi vì trước đây các thuốc điều trị bệnh cúm thường chỉ điều trị triệu chứng mà không có thuốc đặc trị.
Nguồn: https://www.the-scientist.com/?articles.view/articleNo/51908/title/Flu-Drug-Approved-in-Japan-Claims-to-Stop-Virus-in-24-Hours/

Post Bottom Ad