Bổ sung men vi sinh và dầu cá cho bà bầu làm giảm nguy cơ dị ứng và chàm ở trẻ - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, March 11, 2018

Bổ sung men vi sinh và dầu cá cho bà bầu làm giảm nguy cơ dị ứng và chàm ở trẻ

Bổ sung men vi sinh và dầu cá cho bà bầu làm giảm nguy cơ dị ứng và chàm ở trẻ. Đây là một tuyên bố mới của các nhà khoa học Mỹ được đăng tải trên tờ NewYork Times ngày 07-3-2018 vừa qua.


Men vi sinh và dầu cá làm giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ sau này
Men vi sinh và dầu cá làm giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ sau này

Tác giả chính của nghiên cứu là Vanessa Garcia- Larsen, giáo sư dinh dưỡng học tại Johns Hopkins đã đưa ra kết luận như vậy sau khi tổng hợp từ hàng trăm nghiên cứu. Nhóm tác giả đã tìm thấy 19 thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên với bằng chứng rất thuyết phục cho thấy bổ sung men vi sinh sau tuần thứ 36 của thai kỳ và những tháng đầu tiên cho con bú làm giảm 22% nguy cơ mắc bệnh eczema ở trẻ trong suốt thời thơ ấu.

Họ cũng phân tích 06 thử nhiệm ngẫu nhiên với bằng chứng chắc chắn rằng những phụ nữ dùng dầu cá trong thời gian mang thai và cho con bú giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ em với các thực phẩm dễ gây dị ứng tới 31%. Được biết Omega 3 trong dầu cá chính là thành phần đem lại hiệu quả này.

Từ những kết luận này, các nhà khoa học đang có những yêu cầu đối với các cơ quan quản lý về bổ sung tác dụng của men vi sinh và dầu cá trong hướng dẫn sử dụng. Họ đang hy vọng những hướng dẫn về sử dụng đối với phụ nữ đang mang thai (bà bầu) sẽ được sửa đổi để phản ánh đúng và đầy đủ về tác dụng của men vi sinh cũng như dầu cá. Điều này góp phần cải thiện sức khỏe và chất lượng sống của những đứa trẻ sau này.
Nguồn:https://www.nytimes.com/2018/03/07/well/family/probiotics-fish-oil-pregnancy-eczema-food-allergies-breastfeeding.html?rref=collection%2Fsectioncollection%2Fhealth&action=click&contentCollection=health&region=stream&module=stream_unit&version=latest&contentPlacement=4&pgtype=sectionfront

Post Bottom Ad