Gel trị sẹo Contractubex 10 g - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, March 5, 2018

Gel trị sẹo Contractubex 10 g

Contractubex là gel bôi ngoài da điều trị sẹo nổi tiếng của Đức, được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam bởi công ty thương mại, dược phẩm Hoàng Khang. Với dịch chiết xuất hành tây và một số hoạt chất khác, contractubex có tác dụng chống hình thành sẹo đối với vết thương mới và cải thiện các vết sẹo cũ.

Gel trị sẹo Contractubex 10 g
Gel trị sẹo Contractubex 10 g

1. Quy cách đóng gói, dạng bào chế

Quy cách đóng gói của Gel trị sẹo Contractubex

Hộp 01 tuýp 10 g (Ngoài quy cách 10 g, Contractubex còn có quy cách 50 g)

Dạng bào chế

Gel bôi da

2. Giá bán gel trị sẹo Contractubex 10 g


  • Gel trị sẹo Contractubex 10 g có gí bán lẻ 160000 đồng/ tuýp ở thời điểm hiện tại
  • Thuốc có bán tại nhiều nhà thuốc, quầy thuốc trên khắp cả nước


3. Thành phần

Thành phần chính trong Gel trị sẹo Contractubex là dịch chiết hành tây. Ngoài ra còn có một số thành phần khác hiệp đồng tác dụng, tăng sinh khả dụng cho thuốc. Cụ thể, trong mỗi 10 g gel có:

  • Dịch chiết xuất hành tây 1 g
  • Heparin 500 UI
  • Allantoin 1g
  • Tá dược vđ 10 g


Chiết xuất hành tây được chứng minh có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, chống dị ứng, chống ngứa. Ngoài ra chiết xuất hành tây còn có tác dụng ngăn chặn sự phân bào hình thành sẹo, giảm sự hình thành chất gian bào từ nguyên bào sợi. Heparin trong Contractubex có tác dụng giữ nước cho mô, làm mềm cấu trúc collagen, chống viêm, chống dị ứng và chống tăng sinh phì đại mô sẹo. Bên cạnh đó, Allantoin làm vết thương mau lành. Nó có tác dụng phủ đầy biểu mô và tăng khả năng kết hợp nước của tế bào do đó có ý nghĩa với cả trường hợp sẹo lõm. Hơn nữa, Allantoin còn có tác dụng bạt sừng làm tăng sinh khả dụng của thuốc (ngấm thuốc tốt hơn).

4. Công dụng, chỉ định của gel trị sẹo Contractubex


  • Điều trị sẹo lồi, sẹo biến dạng làm mất thẩm mỹ sau phẫu thuật, bỏng, sau tai nạn,...
  • Điều trị sẹo lõm do mụn trứng cá hoặc các chấn thương khác


5. Liều dùng, cách dùng gel trị sẹo Contractubex

Lấy một lượng vừa đủ gel trị sẹo Contractubex bôi lên vùng da hoặc sẹo, thoa đều, nhẹ nhàng đến khi thuốc thấm hoàn toàn vào trong da. Trường hợp sẹo đã cũ, cứng thì có thể dùng vải, băng gạc bó lại cho thuốc thấm qua đêm.

Ngày có thể bôi nhiều lần (thường 3-4 lần/ ngày). Tùy kích cỡ sẹo và mức độ tiến triển mà có thể dùng Contractubex vài tuần cho đến vài tháng.

Trên đây là một số thông tin về Gel trị sẹo Contractubex 10 g. Contractubex được cho là có hiệu quả với các dạng sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo đã cũ. Trong thực tế sử dụng và từ phản hồi của khách hàng, chúng tôi thấy Contractubex hiệu quả tốt nhất đối với những vết thương mới lành. Khi đó tác dụng ngăn ngừa sẹo của Contractubex được thể hiện khá tốt. 

Post Bottom Ad