Dấu hiệu phân biệt thuốc Nexium thật, Nexium giả - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, June 14, 2018

Dấu hiệu phân biệt thuốc Nexium thật, Nexium giả

Nexium là biệt dược nổi tiếng nhất của Esomeprazol, thuốc ức chế bơm proton dùng để điều trị các bệnh lý viêm loét dạ dày, tá tràng, trào ngược dạ dày- thực quản. Nexium là một sản phẩm của hãng dược Astrazeneca, được phân phối tại Việt Nam nhiều năm qua. Là một thuốc "đắt tiền", Nexium là cái tên để những đối tượng sản xuất, kinh doanh thuốc giả khai thác.

Thuốc Nexium giả hiện đã xuất hiện trên thị trường
Thuốc Nexium giả hiện đã xuất hiện trên thị trường


Ngày 20/5/2018 vừa qua, cục quản lý dược Bộ y tế đã ra công văn số 9611/QLD-Ttra về việc đình chỉ lưu hành thuốc chưa được phép lưu hành. Theo nội dung công văn này thì trên thị trường hiện đang có tình trạng lưu hành thuốc Nexium giả, bao gồm cả hàm lượng 40 mg và 20 mg. Nội dung công văn cũng nêu ra các dấu hiệu phân biệt thuốc Nexium giả với thuốc Nexium thật.

Công văn của cục quản lý dược đình chỉ lưu hành thuốc Nexium giả
Công văn của cục quản lý dược đình chỉ lưu hành thuốc Nexium giả



1. Phân biệt tên thuốc

Thuốc Nexium được cấp giấy phép lưu hành có tên Nexium mups 20mg và Nexium mups 40 mg. Trong khi đó, thuốc Nexium giả có tên Nexium 20 mg và Nexium 40 mg

2. Phân biệt số đăng ký/ số giấy phép nhập khẩu, cơ sở nhập khẩu

Thuốc Nexium giả có thông tin thể hiện là "Thuốc nhập khẩu song song", trong khi Nexium thật không có.

Nexium giả có ghi GPNK16738/QLD-KD ngày 19/12/2011 hoặc 2765/QLD-KD ngày 27/02/2013 hoặc số giấy phép khác. Trong khi đó Nexium thật có thể hiện số đăng ký như sau:

  • Nexium mups 20 mg: SĐK VN-19783-16
  • Nexium mups 40 mg: SĐK VN-19782-16


Doanh nghiệp nhập khẩu: Nexium giả mạo danh doanh nghiệp nhập khẩu là Công ty cổ phần ARMEPHACO. Trong khi đó, Nexium được phép lưu hành trên thị trường do công ty Phytopharma nhập khẩu.

Ngôn ngữ trên vỏ hộp và tờ hướng dẫn sử dụng: Nexium giả sử dụng tiếng Thổ Nhĩ Kỹ. Trong khi đó Nexium được phép lưu hành tại Việt Nam có ngôn ngữ tiếng Việt trên vỏ hộp và tờ hướng dẫn sử dụng.

Trên đây là một số thông tin giúp phân biệt thuốc Nexium giả và thuốc Nexium được phép lưu hành (Nexium thật) trên thị trường hiện nay. Các cơ sở kinh doanh thuốc và người bệnh khi có thể căn cứ vào những thông tin ở trên để phát hiện thuốc giả và có biện pháp xử lý phù hợp.

Post Bottom Ad