Vắc xin phòng ngừa HPV cho người lớn từ 26 đến 45 tuổi được chấp thuận - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, October 11, 2018

Vắc xin phòng ngừa HPV cho người lớn từ 26 đến 45 tuổi được chấp thuận

Vắc xin phòng ngừa virus HPV, nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung và các khối u ác tính khác hiện đã được chấp thuận cho nam và nữ độ tuổi từ 27 đến 45 tuổi. Thông tin này được đưa ra bởi Cục quản lý Dược, thực phẩm Mỹ (FDA) ngày 05/10/2018 vừa qua.

Vắc xin phòng HPV cho người lớn 26- 45 tuổi ;được chấp thuận
Vắc xin phòng HPV cho người lớn 26- 45 tuổi ;được chấp thuận

Thuốc chủng ngừa này là Gardasil 9, được sản xuất bởi hãng dược phẩm Merk, trước đó đã được chấp thuận cho trẻ vị thành niên và người lớn đến 26 tuổi.

Gardasil 9 hoạt động để chống lại virus HPV ở người, nguyên nhân gây ra mụn cóc sinh dục, ung thư cổ tử cung, hậu môn, dương vật và ung thư vòm họng. Virus này có nhiều chủng, nó được truyền qua đường tình dục và hầu hết người lớn gặp phải ít nhất một chủng tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Gardasil 9 có tác dụng bảo vệ chống lại 9 chủng virus HPV, kể cả những chủng có khả năng gây ung thư và mục cóc sinh dục nhiều nhất.

Tiến sĩ Peter Marks, giám đốc Trung tâm đánh giá và nghiên cứu sinh học của FDA cho biết: "Sự chấp thuận này là cơ hội quan trọng giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến HPV và ung thư ở một phạm vi rộng hơn"

Cũng như các loại vắc xin phòng ngừa HPV trước đó, loại thuốc này được khuyến khích cho những người trẻ tuổi chưa từng quan hệ tình dục. Tuy nhiên, ngay cả với một người đã tiếp xúc với một vài chủng virus HPV thì Gardasil 9 vẫn hữu ích. Nó bảo vệ cơ thể chống lại các chủng khác mà cơ thể chưa gặp phải.

Nguồn: https://www.nytimes.com/2018/10/05/health/hpv-virus-vaccine-cancer.html?rref=collection%2Fsectioncollection%2Fhealth&action=click&contentCollection=health&region=rank&module=package&version=highlights&contentPlacement=8&pgtype=sectionfront

Post Bottom Ad