EMA xác nhận Omega-3 không hiệu quả trong việc ngăn ngừa các vấn đề về tim sau khi bị đau tim - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, April 4, 2019

EMA xác nhận Omega-3 không hiệu quả trong việc ngăn ngừa các vấn đề về tim sau khi bị đau tim

Thông cáo báo chí của cơ quan quản lý thuốc châu Âu (EMA) ngày 29/3/2019 vừa qua đã xác nhận acid béo Omega-3 không hiệu quả trong việc ngăn ngừa các vấn đề về tim sau khi bị đau tim.

Omega-3 không hiệu quả trong việc ngăn ngừa các vấn đề về tim sau khi bị đau tim (Theo EMA)
Omega-3 không hiệu quả trong việc ngăn ngừa các vấn đề về tim sau khi bị đau tim (Theo EMA)

Omega-3 là acid béo có chứa sự kết hợp của Este ethyl của acid eicosapentaenoic (EPA) và Acid docosahexaenoic (DHA). EPA và DHA phổ biến ở trong dầu cá.

Omega-3 được sử dụng bằng đường uống, đã được cho phép sử dụng sau cơn đau tim, kết hợp với một số loại thuốc khác ở một số nước châu Âu kể từ năm 2000 với liều 1g mỗi ngày.Tại thời điểm đó,  các dữ liệu về Omega-3 cho thấy một số lợi ích trong việc giảm các vấn đề nghiêm trọng về tim mạch. Gần đây, Ủy ban về thuốc của con người (CHMP) đã đánh giá lại bằng chứng tích lũy qua nhiều năm và tham khảo ý kiến các chuyên gia trong lĩnh vực này. CHMP đã kết luận rằng, hiệu quả của các loại thuốc này (Omega-3) trong việc ngăn ngừa tái phát các vấn đề tim mạch chưa được xác nhận. Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu đã đề nghị các công ty tiếp thị thuốc Omega-3 cập nhật chỉ định.

Cũng theo EMA, Omega-3 mặc dù không hiệu qua trong việc ngăn ngừa các vấn đề tim mạch sau khi bị đau tim nhưng nó vẫn có những lợi ích sức khỏe khác. Một trong số đó là giảm mỡ máu (triglycerid). Bên cạnh đó, Omega-3 cũng có tác dụng tốt đối với thị lực, da và não bộ.

Post Bottom Ad