Tại sao giữ mối hận thù lại gây hại cho sức khỏe của bạn? - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, April 2, 2019

Tại sao giữ mối hận thù lại gây hại cho sức khỏe của bạn?

Ai cũng từng có những mối hận thù, chỉ khác nhau về số lượng và mức độ hận thù mà thôi.Thật dễ dàng để giữ mối hận đó trong lòng. Tuy nhiên những nghiên cứu chỉ ra rằng, việc đó gây hại cho chính bạn nhiều hơn chứ không phải cho đối tượng hận thù của bạn. Những hận thù lưu giữ trong lòng khiến bạn cay đắng, khiến bạn mắc kẹt trong quá khứ thậm chí dẫn đến trầm cảm.

Giữ mối hận thù gây hại cho sức khỏe của bạn
Giữ mối hận thù gây hại cho sức khỏe của bạn

Bên cạnh những tổn thương về mặt tinh thần, việc giữ các mối hận thù cũng có thể làm tăng cảm giác đau đớn về thể xác, ngay cả khi nỗi đau đó không liên quan gì đến vụ việc. Đây là nghiên cứu mới được công bố bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Glasgow Caledonia và Đại học Edinburgh Napier (Scotland). Vì vậy, nếu bạn bị một chứng đau, ví dụ đau khớp hay thoái hóa cột sống chẳng hạn, thì tình trạng đau đớn của bạn sẽ trầm trọng hơn nếu như trong lòng bạn đang mắc kẹt trong hận thù.

Vì thế, buông bỏ hận thù sẽ tốt cho sức khỏe của bạn mặc dù cũng phải thừa nhận rằng buông bỏ hận thù là điều không hề đơn giản. Buông bỏ hận thù phải bắt đầu bằng sự tha thứ. Hãy suy nghĩ tích cực, tha thứ là thể hiện sự cao thượng chứ không phải thể hiện rằng mình lo sợ hay yếu đuối không dám đương đầu. Tha thứ không bắt buộc bạn phải quên quá khứ nhưng nếu bạn có thể tha thứ cho người ta vì lỗi lầm của họ, bạn có thể thoát khỏi sự kìm hãm của hận thù đối với cuộc sống của bạn.

Những lợi ích của việc này rất rộng và có tác dụng gần như ngay lập tức. Đưa ra quyết định loại bỏ sự bực tức và oán giận trong quá khứ cho phép bạn tập trung vào hiện tại và những gì quan trọng nhất đối với bạn ngày hôm nay.

Buông bỏ hận thù giải phóng bạn, giúp bạn tập trung vào những mối quan hệ tích cực trong cuộc sống của bạn, những người mang lại cho bạn hạnh phúc và sự hài lòng thực sự. Nó cũng làm giảm cảm giác lo lắng và thù địch, đồng thời cải thiện lòng tự trọng và sức khỏe tổng thể.
Buông bỏ hận thù, bạn sẽ tự do như trút được tảng đá đang đè nặng lên vai bạn.

Nguồn: Medcinenet.com

Post Bottom Ad