Thuốc tiêm Gentamicin 40mg- Cảnh báo khi dùng đường khí dung - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, April 19, 2020

Thuốc tiêm Gentamicin 40mg- Cảnh báo khi dùng đường khí dung

Thuốc tiêm Gentamicin 40mg/ml (Aidira UK Limited) có thể gây co thắt hoặc kích ứng đường hô hấp nếu được sử dụng theo đường khí dung để điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Đây là thông báo mới được đưa ra bởi Cơ quan quản lý Dược phẩm Úc (TGA).

Gentamicin 40mg (Hình minh họa)

Nguyên nhân gây co thắt hoặc kích ứng đường hô hấp không đến từ bản thân dược chất Gentamicin mà đến từ các chất bảo quản trong chế phẩm này. Các chất bảo quản được kể tên là: metabisulfit natri, metyl hydroxybenzoat và propyl hydroxybenzoat.

Thuốc tiêm Gentamicin 40mg/ml (Aidira UK Limited) đã được phê duyệt để sử dụng như một sản phẩm thay thế trong thời gian thiếu thuốc tiêm Gentamicin hàm lượng 80mg (Perth- Pfizer). Nó được chỉ định điều trị các bệnh nhiễm trùng do các vi khuẩn nhạy cảm bao gồm Pseudomonas aeruginosa và các loài Proteus, Escherichia, Klebsiella, Enterobacter, Serratia và Staphylococcus (kể cả các chủng kháng thuốc). Trong ống nghiệm, Gentamicin cũng nhạy cảm với Slmonella và Shigella. Một số chỉ định cụ thể của Gentamicin 40mg:

  • Nhiễm trùng máu
  • Nhiễm trùng đường hô hấp
  • Viêm đường tiết niệu
  • Nhiễm trùng da và mô mềm
  • Bỏng

Đường dùng của thuốc tiêm Gentamicin ( hàm lượng 40mg và cả 80mg trước đây) là tiêm bắp hoặc tiêm tĩnh mạch. Chúng không được chấp thuận sử dụng qua đường hô hấp. Thế nhưng trong thực tế rất nhiều bác sỹ và cán bộ y tế sử dụng chúng như là một thành phần của hỗn hợp thuốc khí dung để điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như viêm xoang.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad