Sâm Peru- Bí quyết sung mãn của Antonio Valencia - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, October 12, 2017

Sâm Peru- Bí quyết sung mãn của Antonio Valencia

"Sâm Peru chính là bí quyết". Khi được phỏng vấn về bí quyết để giữ gìn thể lực và phong độ đỉnh cao, Antonio Valencia - thủ quân của câu lạc bộ bóng đá Manchester United (MU) đã tiết lộ như vậy. Ở độ tuổi 33, thật không thể tin nổi, Valencia vẫn đang trình diễn một lối chơi đầy tốc độ và sức mạnh giống như anh đang độ tuổi đôi mươi vậy. Bên cạnh chế độ tập luyện, sinh hoạt chuyên nghiệp như các đồng đội, chế độ ăn có bổ sung sâm Peru (Maca) theo anh chính là nguyên nhân tạo ra sự khác biệt.


Sâm Peru- bí quyết sung mãn của Antonio Valencia
Sâm Peru- bí quyết sung mãn của Antonio Valencia

1. Sâm Peru là gì?

Sâm Peru là một loài thảo dược bản địa của vùng núi cao Nam Mỹ, có nhiều ở Peru và Bolivia, người bản địa gọi là Maca.

Sâm Peru (Maca)- loài thảo dược bản địa Nam Mỹ
Sâm Peru (Maca)- loài thảo dược bản địa Nam Mỹ
Sâm Peru mọc tự nhiên và được người dân trồng ở vùng núi cao Andes, khu vực Peru giáp Bolivia. Nơi này quanh năm tuyết trắng và là một trong những nơi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhất trên thế giới. Trong điều kiện khắc nghiệt như vậy, sâm Peru sản sinh ra những tinh chất quý giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường sự dẻo dai. 


Thu hoạch maca- sâm Peru
Thu hoạch maca- sâm Peru 

Củ sâm Peru được người dân bản địa dùng làm thực phẩm và chế biến ra các món ăn truyền thống. Ngày xưa sâm Maca Peru là món ăn không thể thiếu của các chiến binh Inca trước mỗi trận chiến. Nó giúp các chiến binh sung mãn hơn và chiến đấu không biết mệt mỏi. Tuy nhiên sau mỗi chiến thắng, các chiến binh không được dùng Maca nữa bởi vì nó làm tăng hưng phấn, kích thích tình dục khiến các chiến binh khó làm chủ được mình, dễ "phạm quy".


Truyền thuyết về sức mạnh của chiến binh Inca xưa kia có nói đến Maca- sâm Peru như là một bí kíp
Truyền thuyết về sức mạnh của chiến binh Inca xưa kia có nói đến Maca- sâm Peru như là một bí kíp

Sau khi người châu Âu xâm chiếm Nam Mỹ, sâm Peru trở thành vật phẩm cống nạp không thể thiếu trong mỗi chuyến tàu về mẫu quốc. 

Sự nổi tiếng của sâm Peru ngày nay đã đi khắp thế giới. Ngày nay sâm Peru thường được bào chế dưới dạng bột hoặc viên nang tiện lợi.

2. Công dụng của sâm Peru

2.1. Bồi bổ cơ thể, nâng cao thể trạng toàn diện

Maca- sâm Peru rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó có nhiều acid béo và acid amin quý (1). Chính vì thế việc sử dụng sâm Peru hàng ngày giúp bồi bổ cơ thể, nâng cao thể trạng toàn diện. Rất khó để so sánh công dụng này của nó với các loại sâm khác như sâm Triều Tiên, sâm Ngọc Linh Việt Nam. Tuy nhiên trong thực tế, về mức độ nổi tiếng, sâm Peru có phần nhỉnh hơn. Nhiều vận động viên nổi tiếng sử dụng sâm Peru để giữ gìn phong độ và cải thiện thành tích thi đấu, điển hình như Antonio Valencia.

2.2. Sâm Peru cải thiện ham muốn tình dục (2)

Kinh nghiệm của người dân bản địa, những truyền thuyết về "thần dược phòng the", thực tế trải nghiệm của những người sử dụng sâm Peru cho thấy nó cải thiện ham muốn tình dục rất rõ ràng. Những nghiên cứu chuyên sâu ở Mỹ cũng cho kết luận hết sức thuyết phục về khả năng cải thiện ham muốn tình dục của maca- sâm peru. 

Sâm Peru cải thiện ham muốn tình dục ở cả nam giới và nữ giới. Nhiều người lãnh cảm với chuyện phòng the đã tìm lại được ham muốn của mình với sâm Peru.

2.3. Tăng số lượng tinh trùng, cải thiện chức năng sinh sản ở nam giới

Maca- sâm Peru có chứa các tiền chất của hormon sinh dục (các sterol) và acid amin (arginin, lysin,...) là những chất cần thiết để sản xuất tinh trùng ở nam giới. Việc bổ sung các chế phẩm Maca- sâm peru vào đơn  thuốc điều trị hiếm muộn, vô sinh ngày nay là phổ biến.

2.4. Cân bằng nội tiết tố nữ

Sâm peru không chỉ tốt cho nam giới mà còn hữu ích đối vỡi nữ giới, đặc biệt ở khía cạnh cân bằng nội tiết tố, cải thiện chức năng sinh lý nữ (3).


Các chế phẩm từ Maca- sâm Peru giúp cân bằng nội tiết tố nữ
Các chế phẩm từ Maca- sâm Peru giúp cân bằng nội tiết tố nữ

Các chứng khô âm đạo, giảm ham muốn, các triệu chứng khó chịu của thời kỳ mãn kinh, tiền mãn kinh ở nữ giới có thể được cải thiện với sâm Pê ru. 

2.5. Các công dụng khác

Ngoài các công dụng chính như trình bày ở trên, sâm Peru còn một số công dụng khác như làm đẹp da, giúp cho xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ chức năng gan và nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng.

3. Mua sâm Peru ở đâu?

Sâm Peru ở Việt Nam chủ yếu là hàng xách tay từ Mỹ.
  • Củ sâm Peru (Maca) sấy khô: Dạng này được nhiều khá nhiều người tìm kiếm để mua vì được "nhìn thấy tận mắt" củ sâm Peru. Tuy nhiên mua Maca dạng này nên thận trọng bởi vì vấn nạn chất bảo quản. Đồng thời hiện nay rất phổ biến tình trạng củ sâm Maca khi về Việt Nam đã bị rút hết hoạt chất trước đó rồi. Người tiêu dùng không thận trọng có thể mua phải "rác dược liệu".
  • Sâm Peru (maca) dạng bột (Powder) hoặc viên nang (casule): Khá phổ biến, có bán nhiều ở các nhà thuốc, hiệu thuốc. Loại này có ưu điểm là tiện dùng, dễ bảo quản. Tuy nhiên nên lựa chọn mua ở những nhà thuốc có tên tuổi, địa chỉ rõ ràng. Khi mua phải xem kỹ nguồn gốc, xuất xứ, check code hợp lệ để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng.

4. Giá sâm maca Peru

Giá bán Sâm maca peru có sự dao động khá lớn, tùy thuộc vào nguồn gốc, thương hiệu nhà sản xuất. Sâm peru (Maca) dạng viên nang hàm lượng 500 mg của Mỹ có giá bán khoảng 600000 đồng/ lọ 250 viên. (tại đây)  

Trên đây là một số thông tin về sâm Peru, loại thảo dược gần đây đang rất hot từ cuộc phỏng vấn với thủ quân Valencia của Manchester United. Sử dụng Maca- sâm Peru hàng ngày là một cách tuyệt vời để giữ gìn sức khỏe và nâng cao thể trạng. Đặc biệt với những người đang gặp vấn đề về sự ham muốn hay đang không hài lòng với khả năng trong phòng the của mình thì sâm Peru rất có lợi.
  

Post Bottom Ad