Nicotin trong thuốc lá điện tử có thể gây ung thư - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, February 5, 2018

Nicotin trong thuốc lá điện tử có thể gây ung thư

Một thông tin rất đáng chú ý về tác hại của thuốc lá điện tử mới được đăng tải trên trang web y tế nổi tiếng thế giới medicinenet.com. Bài viết trình bày báo cáo về một nghiên cứu mới trên chuột cho thấy nicotin trong thuốc lá điện tử có thể làm hỏng DNA theo những cách có thể gia tăng nguy cơ gây ung thư.

Nicotine trong thuốc lá điện tử có thể gia tăng nguy cơ gây ung thư
Nicotine trong thuốc lá điện tử có thể gia tăng nguy cơ gây ung thư

Nhà nghiên cứu hàng đầu Moon-shong Tang, giáo sư về y học môi trường tại đại học Y thuộc Đại học New York cho biết, nicotin gây tác hại lên DNA và lamgr hỏng khả năng tự sửa chữa khiến tế bào có khả năng đột biến, phát triển thành ung thư.

Tiến sỹ Roy Herbst, trưởng khoa Y tế ung thư tại Trung tâm ung thư Yale cho biết, nếu được khẳng định trong tương lai, phát hiện này đồng nghĩa với thuốc lá điện tử mang nguy cơ ung thư, mà nguyên nhân chính là do chất nicotin có trong nó mang lại.

Chủ tịch Hiệp hội Thuốc lá và ung thư của Hoa Kỳ nói: Đây là bằng chứng đầu tiên chúng tôi có được rằng chất nicotine có thể tự nó gây ung thư. Điều này chắc chắn khiến quan điểm cho rằng thuốc lá điện tử là an toàn và có thể dùng được cho tất cả mọi người phải thay đổi.

Bài viết gốc về tác hại của nicotine trong thuốc lá điện tử trên medicinenet.com
Bài viết gốc về tác hại của nicotine trong thuốc lá điện tử trên medicinenet.com

Tuy nhiên kết quả thu được ở trên có được từ nghiên cứu trên động vật. Trong thực tế không phải nghiên cứu nào trên động vật cũng có kết quả tương tự ở người. Hiện nay các nghiên cứu về tác hại của nicotin trong thuốc lá điện tử vẫn đang được tiến hành. Cho đến thời điểm này người ta vẫn chưa biết chắc chắn về tác hại lâu dài của thuốc lá điện tử đến sức khỏe con người đến đâu. 
(Link bài viết gốc ở đây)

Post Bottom Ad