Thuốc mỡ Dibetalic của Traphaco - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, March 3, 2018

Thuốc mỡ Dibetalic của Traphaco

Dibetalic là một biệt dược bôi ngoài da để điều trị một số bệnh viêm da đáp ứng với glucocorticoid. Thuốc mỡ Dibetalic thường dùng để điều trị các bệnh viêm da có kèm đặc tính dày sừng và tróc vảy như bệnh vảy nến, á sừng, eczema.

Thuốc mỡ Dibetalic của Traphaco
Thuốc mỡ Dibetalic của Traphaco

1. Quy cách đóng gói, dạng bào chế

Quy cách đóng gói của thuốc mỡ Dibetalic

Hộp 01 tuýp 15 g

Dạng bào chế

Thuốc mỡ (Cream)

2. Nhà sản xuất

Thuốc mỡ Dibetalic là một sản phẩm của công ty dược phẩm Traphaco, một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành Dược phẩm Việt Nam. Nói tới Traphaco, người ta nghĩ tới các sản phẩm phổ biến như hoạt huyết dưỡng não Traphaco, thuốc bổ gan Boganic, thuốc ho methorphan, thuốc ho Slaska, kem bôi da Levigatus, viên sáng mắt Traphaco,....

3. Giá bán Dibetalic

Thuốc mỡ DIBETALIC hiện có giá bán lẻ 17000 đồng/ tuýp. Thuốc có bán tại các nhà thuốc, quầy thuốc trên cả nước.

4. Thành phần

Thuốc mỡ dibetalic có 2 thành phần chính, gồm có 1 thuốc chống viêm Steroid (glucocorticoid) và 1 thuốc có tác dụng làm bạt sừng. Cụ thể, khối lượng các thành phần này trong mỗi tuýp Dibetalic như sau:

  • Betamethason dipropionat          9,6 mg
  • Acid salicylic                              0,45 g

Thành phần của thuốc mỡ Dibetalic tương tự như Beprosalic, một thuốc mỡ nổi tiếng của Hoe pharma. Tất nhiên, công dụng, chỉ định của 2 loại thuốc này là tương tự nhau.

5. Công dụng, chỉ định của Dibetalic


  • Điều trị các bệnh ngoài da đáp ứng với corticoid có đặc tính dày sừng và tróc vảy.
  • Hiệu quả trong điều trị các bệnh da lichen hóa, viêm da dị ứng mãn tính, viêm da tiết bã nhờn ở da đầu, vảy nến, á sừng, eczema.


6. Liều dùng, cách dùng

Cách dùng thuốc mỡ dibetalic

Chỉ dùng để bôi ngoài da. Mỗi lần dùng chỉ lấy một lượng thuốc mỡ dibetalic vừa đủ để bôi một lớp mỏng phủ kín lên vùng da bị tổn thương.

Liều dùng


  • Liều điều trị khởi đầu: Bôi 2 lần mỗi ngày cho đến khi bệnh cải thiện
  • Liều duy trì: Bôi thuốc Dibetalic mỗi ngày 01 lần


Trên đây là một số thông tin cơ bản về thuốc mỡ Dibetalic của Traphaco. Với thành phần chống viêm Steroid phối hợp với chất làm bạt sừng, Dibetalic cải thiện khá nhanh các triệu chứng của các bệnh viêm da dày sừng, tróc vảy như á sừng, vảy nến, eczema,....Tuy nhiên việc sử dụng thuốc cần thận trọng bởi vì dùng lâu dài không đúng cách có thể gây nên các tác dụng phụ nghiêm trọng tại chỗ và trên toàn thân.

Post Bottom Ad