Colchicin, một loại thuốc "xưa như diễm" được kỳ vọng chống lại được Covid-19 - THÔNG TIN THUỐC

THÔNG TIN THUỐC

Chia sẻ thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, cảnh giác dược.

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, April 26, 2020

Colchicin, một loại thuốc "xưa như diễm" được kỳ vọng chống lại được Covid-19

Cochicin là thuốc kinh điển trong điều trị bệnh gút cấp tính. Từ hàng nghìn năm trước, người ta đã biết sử dụng các loại dược liệu có chứa colchicin như tỏi độc, bả chó,... để điều trị bệnh đau nhức xương khớp. Ngày nay Colchicin ít được sử dụng hơn do sự ra đời của các thuốc chống viêm Non -Steroids. Tuy nhiên, trong cuộc chiến chống Covid-19, Colchicin lại một lần nữa được nhắc đến như là một niềm hy vọng cho cuộc chiến đầy cam go này. Các nhà nghiên cứu ở Mỹ và Canada hiện đang thử nghiệm Colchicin trên lâm sàng để điều trị Covid-19.

Colchicin đang được kỳ vọng chống lại được Covid-19
Colchicin đang được kỳ vọng chống lại được Covid-19


Nghiên cứu về bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 cho thấy, những tác động tồi tệ nhất  không phải do bản thân virus này gây ra. Hậu quả tồi tệ nhất đến từ sự phản ứng thái quá của hệ thống miễn dịch, được gọi là cơn bão cytokine. Bão cytokine khiến hệ miễn dịch của cơ thể đi vào tình trạng quá tải gây ra tình trạng viêm lan rộng. Điều này gây ra tình trạng viêm đường hô hấp cấp ở người bệnh. Colchicin được kỳ vọng có tác dụng tiết chế sự sản xuất thừa các tế bào miễn dịch và cytokines trong các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Colchicin được lựa chọn vì nó rất dễ uống và rẻ tiền. Hơn thế nữa, đây là một thuốc có lịch sử sử dụng lâu dài và đã chứng minh được sự an toàn khi sử dụng. Hy vọng những nghiên cứu về loại thuốc này trong việc chống lại Covid-19 sẽ có kết quả khả quan.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad